Danh mục sản phẩm

VIDEOS - CLIP

Hỗ trợ trực tuyến

0909485492
Mrs. Huyền
Mrs. Huyền
0909 485 492
loihaocompany_85@gmail.com

Hiện nay trên thị trường có 3 dòng máy in chủ yếu là máy in kim, máy in phun và máy in laser. Phân biệt các loại máy in phần nào được thể hiện qua tên gọi đó là phân biệt dựa trên công nghệ in ấn của máy.

            Trong 3 loại máy in trên thì dòng máy in kim không còn được ưa chuộng vì đây là công nghệ đã cũ, không còn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy nên các dòng máy in kim gần như đã biến mất trên thị trường chung. Còn lại 2 dòng máy in phun và máy in laser đều có những ưu nhược điểm riêng và đáp ứng được nhu cầu riêng của từng phân nhóm người tiêu dùng.

1.Máy in phun:

            Máy in phun được hoạt động dựa trên cơ chế phun mực theo từng điểm nhỏ với tốc độ cao trên giấy. Với bộ in của máy được thiết kế với rất nhiều lỗ in resister nhỏ nằm trên khay in. Khi in ấn, sẽ có một dòng điện chạy qua các lỗ in resister và làm vỡ các viên mực trong khay với tốc độ cao khiến mực được phun ra giấy theo các chấm nhỏ với tốc độ cao.

Ưu điểm: Máy in phun có độ linh hoạt cao khi sử dụng. Bên cạnh đó nó còn có thể cho chúng ta được tùy ý in ấn lên nhiều loại vật liệu khác nhau, không chỉ riêng trên giấy mà còn có thể in ấn trên giấy màu, vải. Và với cơ chế in phun, giấy in sẽ không bị cong và nóng sau khi in.

Nhược điểm: Máy in phun có một nhược điểm nhỏ là thời gian khởi động lâu cũng như khả năng hoạt động chậm. Ngoài ra màu sắc các bản in của máy loại này không đồng đều vì đa số các loại máy in phun đều là máy in màu. Chính vì vậy nên khi, 3 màu mực cơ bản trong khay mực sẽ được trộn để tạo ra màu mực in nên màu mực sẽ không được đều.

Nhược điểm lớn nhất là chi phí thay mực in của loại máy in này rất tốn kém. Theo như thống kê thì tuy các dòng máy in phun có chi phí mua sắm rất rẻ nhưng chi phí thay thế mực in lại có thể mua được một chiếc máy in khác đắt tiền hơn.   

Kết luận: Hiện nay đã có khá nhiều cải tiến xung quanh vấn đề mực in cho dòng máy in này như: tách các khay mực riêng, thêm nhiều màu mực in trong khay hay chế thêm một số khay mực riêng tiếp ngoài cho máy giúp cải thiện tình hình chi phí dành cho việc thay mực thường xuyên. Vì vậy nên máy in phun chỉ phù hợp với công việc thường xuyên in ấn nhiều màu sắc, in với số lượng lớn.

2.Máy in laser:

            Máy in laser hoạt động nhờ vào việc chiếu tia laser vào các trống từ trong máy, hộp mực quay qua trống từ khiến cho trống từ hút mực sang từ hộp mực. Sau đó giấy in lăn qua trống từ, mực sẽ được bám vào giấy và cuối cùng lô sấy trong máy sẽ sấy khô mực và làm mực bám chặt vào giấy.

Ưu điểm: Tốc độ hoạt động nhanh chóng, chi phí in ấn thuộc dạng thấp.

Nhược điểm: Khả năng in màu kém và không đều. Giá thành không rẻ. không thể in được trên nhiều loại chất liệu khác nhau.

Kết luận: Loại máy in laser rất phù hợp với công việc chủ yếu yêu cầu in đen trắng và thỉnh thoảng in màu.

 


Đối tác
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 6

Phân biệt các loại máy in -

Phân biệt các loại máy in

Phân biệt các loại máy in

Phân biệt các loại máy in

Phân biệt các loại máy in
Phân biệt các loại máy in
lên đầu trang